เครื่องกรองน้ำ ระบบ RO.

เครื่องกรองน้ำ ระบบ RO.

รายละเอียดสินค้า เครืองกรองน้ำ ระบบ RO.  เครื่องกรองน้ำ 5 ขั้นตอนระบบ RO 75G (แถมฟรี สายน้ำดีสีขาวขนาด 1/4 นิ้ว ยาว 10ม.)

  • เครื่องกรองน้ำ 5 ขั้นตอนระบบ RO ความละเอียด 0.0001 ไมครอน
  • ผลิตจากวัสดุคุณภาพ
  • ช่วยกรองสิ่งมีชีวิตและเชื้อโรคที่ปนเปื้อนมากับน้ำ
  • ใช้วัสดุที่ผ่านการรับรองคุณภาพจาก มอก.

Fast Pure เครื่องกรองน้ำ 5 ขั้นตอนระบบ RO 75G (แถมฟรี สายน้ำดีสีขาวขนาด 1/4 นิ้ว ยาว 10ม.)

เติมพลังให้ชีวิต ขับเคลื่อนระบบเผาพลาญด้วยน้ำดื่มบริสุทธ์จาก Fast Pure เครื่องกรองน้ำ 5 ขั้นตอน ระบบ RO ความละเอียด 0.0001 ไมครอน ที่จะทำให้คุณมั่นใจได้ถึงความใสสะอาด พร้อมแรธาตุที่ร่างกายต้องการ ให้คุณดื่มได้อย่างสดชืน พร้อมลุยวันทำงานอันแสนหนักหรือกระทั่งดับกระหายคลายความเหนื่อยล้ามาตลอดทั้งวัน ช่วยประหยัดพลังงานประหยัดเงินมากกว่า ให้การดื่มน้ำของคุณสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

คุณสมบัติ
– สามารถกรองได้ละเอียดถึง 0.0001 ไมครอน (1ไมครอน = 0.001 มิลลิเมตร)
– ติดตั้งง่าย สดวกต่อการใช้งาน (มีคู่มือการติดตั้ง)
– ได้รับมาตรฐานจาก NSF International
– น้ำดื่มสะอาด ปลอดภัย
– ใช้ระบบไฟฟ้าในการทำงาน
– กำลังการผลิตน้ำ 300 ลิตร/วัน (ขึ้นอยู่กับแรงดันน้ำ)

ระบบการกรองน้ำดื่ม
– ขั้นตอนที่ 1 : ไส้กรองน้ำ PP ความละเอียด 5 ไมครอน กรองสิ่งมีชีวิตและเชื้อโรคที่ปนเปื้อนมากับน้ำ เช่น แบคทีเรีย สนิมเหล็กและสารแขวนลอย
– ขั้นตอนที่ 2 : ไส้กรองน้ำ Block Carbon (CTO) กำจัดคลอรีน สารอินทรีย์และสารอนินทรีย์ กรองแบบดูดซึมโดยผ่านกัมมันต์ที่มีความพรุน
– ขั้นตอนที่ 3 : ไส้กรองน้ำ Activated Carbon เป็นไส้กรองน้ำลักษณะคาร์บอนอัดแท่ง สามารถกรองกลิ้น สี และสารเคมีที่ปะปนมากับน้ำ อีกทั้งยังรวมถึงโลหะหนัก เช่น ตะกั่ว ทองแดง เป็นต้น
– ขั้นตอนที่ 4 : ไส้กรองน้ำ Reverse Osmosis เป็นการกรองโดยผ่านเนื้อเยื่อ Membrane ขนาดการกรองเล็กมากถึง 0.0001 ไมครอน จึงทำให้น้ำสะอาดและบริสุทธิ์
– ขั้นตอนที่ 5 : ไส้กรองน้ำ Inline Post Carbon กรองสารเคมีที่เป็นพิษต่อร่างกาย เช่น ยาฆ่าแมลง สารหนู สารปรอท สารอินทรีย์ กำจัดสีและกลิ่นที่อาจตกค้างอยู่ในน้ำ

อายุการใช้งานไส้กรองน้ำดื่ม
– ขั้นตอนที่ 1 : ไส้กรองน้ำ PP ความละเอียด 5 ไมครอน อายุการใช้งาน 6-10 เดือน
– ขั้นตอนที่ 2 : ไส้กรองน้ำ Block Carbon (CTO) อายุการใช้งาน 8-12 เดือน
– ขั้นตอนที่ 3 : ไส้กรองน้ำ Activated Carbon (AC) อายุการใช้งาน 8-12 เดือน
– ขั้นตอนที่ 4 : ไส้กรองน้ำ Reverse Osmosis อายุการใช้งาน 18-24 เดือน
– ขั้นตอนที่ 5 : ไส้กรองน้ำ Inline Post Carbon อายุการใช้งาน 8-12 เดือน

รวมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเครื่องกรองน้ำสำหรับคนที่กำลังมองหาเครื่องกรองน้ำมาติดตั้งที่บ้าน ถ้ายังไม่รู้ว่าจะซื้อเครื่องกรองน้ำยี่ห้อไหนดี วันนี้กระปุกดอทคอมมีข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกซื้อและวิธีติดตั้งเครื่องกรองน้ำมาฝากค่ะ

น้ำที่เราใช้ดื่มนั้นไม่ได้สะอาด 100% แน่นอน ยิ่งเป็นน้ำจากก๊อกแล้วยิ่งมีสารปนเปื้อนเยอะ ทั้งโลหะหนัก ฟลูออไรด์ และสารอื่น ๆ ที่เป็นอันตรายกับร่างกายอีกกว่า 300 ชนิด ดังนั้นเครื่องกรองน้ำจึงถูกผลิตมาเพื่อเป็นอุปกรณ์ช่วยในการขจัดสารปนเปื้อนที่มากับน้ำดื่ม ซึ่งในปัจจุบันมีหลากหลายยี่ห้อและหลายชนิดให้เลือกใช้ ถ้าคุณกำลังมองหาเครื่องกรองน้ำติดบ้านอยู่หรือลังเลว่าจะซื้อเครื่องกรองน้ำยี่ห้อไหนดี ลองมาดูข้อมูลที่เรานำมาฝากก่อนตัดใจเลือกซื้อมาใช้พร้อมวิธีติดตั้งเครื่องกรองน้ำด้วยตัวเองกันก่อนใช้จริงค่ะ

 

เครื่องกรองน้ำ มีกระบวนการทำงาน อย่างไร ?

เครื่องกรองน้ำ คือ ระบบ และ อุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ขจัดสารปนเปื้อน เชื้อโรค แบคทีเรีย หินปูน และ สารเคมีต่าง ๆ ที่อยู่ในน้ำ ให้น้ำมีความสะอาด เพื่อใช้สำหรับดื่มได้  โดยสารปนเปื้อนในน้ำจะถูกแยกออกจากน้ำ ที่นำมากรอง ตามชุดกรอง ทีละกระบวนการ ด้วยใส้กรอง ที่มีอยู่หลายตัว แต่ละตัวทำหน้าที่ต่างๆกัน โดยทั่วไปแล้วมีประมาณ 4–6 ชุดกรอง เพื่อให้ได้น้ำที่ บริสุทธิ์ ปราศจากสารปนเปื้อนสามารถใช้บริโภคได้อย่างปลอดภัย

เครื่องกรองน้ำ แบ่งกลุ่มออกได้ตามกรรมวิธีการกรอง ดังนี้

 

1. เครื่องกรองน้ำ ระบบ REVERSE OSMOSIS  หรือ R.O.

เครื่องกรองน้ำระบบ Reverse Osmosis  คือเครื่องกรองน้ำที่ มีกระบวนการกรองขั้นสุดท้าย เป็นระบบ Reverse Osmosis แต่ในกระบวนการกรองขั้นต้น 1-5 ขั้นตอนแรก ยังคงเป็ฯกระบวนการกรองปกติ  เพียงขั้นตอนสุดท้าย หรือ ก่อนสุดท้าย จะใช้เมมเบรน และปั๊ม  ในขั้นตอนการกรองระบบ RO. จะสามารถกรองแร่ธาตุต่าง ๆ จากน้ำ ออกไปจนหมด รวมไปถึงแร่ธาติที่ ร่างกายคนเราต้องการด้วย น้ำที่ได้จากการกรองจึงเป็นน้ำที่มีความบริสุทธิ์มากที่สุด ซึ่งในสมัยก่อนเครื่องกรองน้ำชนิดนี้มีราคาสูงค่อนข้างมาก และยังต้องมีน้ำที่สูญเสียไปเปล่าๆจากระบบการกรองด้วย  

2. เครื่องกรองน้ำระบบ UV (Ultra Violet)

เครื่องกรองน้ำระบบ UV ซึ่งเครื่องกรองน้ำระบบนี้เหมาะที่จะใช้มากกว่าระบบอื่น ๆ เพราะสามารถกรองสิ่งสกปรกและเชื้อโรคได้ตามมาตรฐานด้วยหลอดไฟ UV และยังคงเหลือแร่ธาตุที่จำเป็นไว้ให้กับเรา นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องกรองน้ำที่สามารถซื้อไส้กรองเปลี่ยนเองได้ง่ายอีกด้วย

3. เครื่องกรองน้ำระบบ UF (Ultra Filtration)

เครื่องกรองน้ำระบบ UF มีระบบกรองน้ำอยู่ด้วยกัน 4–5 ขั้นตอน ซึ่งเป็นเครื่องกรองน้ำที่ได้พัฒนามาจากเครื่องกรองน้ำระบบ UV บางเครื่องก็ไม่มีการกรองน้ำแบบระบบ UV มาให้ แต่จะเพิ่มไส้กรองที่เรียกว่าโพรเทคแบคทีเรียมาให้แทน ซึ่งง่ายต่อการเปลี่ยนถ่ายไส้กรองและประหยัดในเรื่องของการดูแลรักษากว่าระบบ RO และ UV

 

ประโยชน์ของเครื่องกรองน้ำ

ช่วยขจัดสารปนเปื้อน เชื้อโรค และแบคทีเรียขนาดเล็กมาก ๆ ออกจากน้ำดื่ม รวมทั้งโลหะหนักต่าง ๆ เช่น ตะกั่ว สนิมเหล็ก สารโลหะหนัก ซึ่งถ้าเข้าสู่ร่างกายแล้วจะกำจัดยากและจะไปสะสมในร่างกายทำให้เกิดโรคต่าง ๆ ในขณะที่เครื่องกรองน้ำบางยี่ห้อก็มีการเพิ่มระบบแต่งกลิ่นและปรับปรุงรสชาติของน้ำเข้าไปด้ว

 

หลักการเลือกเครื่องกรองน้ำ

เครื่องกรองแต่ละระบบถึงแม้จะช่วยกรองน้ำให้สะอาดเหมือนกัน แต่หลักการทำงานและประสิทธิภาพจะแตกต่างกันออกไป ในการเลือกเครื่องกรองน้ำโดยทั่วไปให้พิจารณาตามหลักดังต่อไปนี้

1. สภาพของน้ำดิบที่จะนำมากรอง

น้ำในเขตตัวเมืองร้อยละ 90 เป็นน้ำประปา ซึ่งสามารถใช้เครื่องกรองน้ำได้แทบทุกชนิด ถ้าเป็นน้ำในต่างจังหวัดอาจจะมีน้ำประปา น้ำประปาหมู่บ้าน น้ำบาดาล น้ำบ่อผสมกันไป ซึ่งจะสารปนเปื้อนมากกว่าน้ำในเขตตัวเมือง ดังนั้นแล้วถ้าจะให้ปลอดภัยควรเป็นเครื่องกรองน้ำระบบ OR

2. ลักษณะการใช้งาน

เครื่องกรองน้ำในปัจจุบันได้ถูกนำไปรวมกับตู้เย็น ทำให้สะดวกต่อการใช้งาน กรองแล้วสามารถดื่มหรือชงเครื่องดื่มได้เลย ไม่ต้องนำไปแช่ตู้เย็นหรือต้มอีกที โดยส่วนมากแล้วระบบนี้จะมีราคาสูง นิยมใช้ในสำนักงานเพราะมีคนใช้เยอะ ต้องทำงานให้ทันกับความต้องการการใช้งาน สำหรับการใช้งานตามบ้านใช้เครื่องกรองน้ำแบบระบบปกติก็ได้

3. คุณภาพของเครื่อง

เครื่องกรองน้ำควรผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 9001 ซึ่งเป็นการรับรองในเรื่องของการผลิตทั้งกระบวนการของผลิตภัณฑ์ ทำให้เราสามารถมั่นใจได้ในเรื่องของคุณภาพสินค้า และอาจจะได้การรับรองจากสมาคมคุณภาพน้ำดื่มจากสหรัฐอเมริกา Water Quality Association (WQA) และมาตรฐานจากประเทศไทย เช่น Thailand Trusted Mark เป็นต้น